Lên Chợ Nhà Giàu - Món nào cũng thật

Hướng dẫn nướng hàu bằng bếp nướng điện đúng cách, thơm ngon

Thứ ba - 14/02/2023 03:47

Bếp nướng điện có cơ chế hoạt động và tiêu thụ nhiên liệu tương đối khác biệt so với lò nướng truyền thống. Vì vậy, đòi hỏi người dùng phải có những lưu ý để đảm bảo an toàn trong vận hành. Trong bài viết dưới đây, cùng Chợ Nhà Giàu tìm hiểu về chủ để nướng hàu bằng bếp nướng điện có được không?. Đồng thời, chia sẻ những món hàu nướng ngon có thể chế biến trên bếp.

Các loại hải sản có lớp vỏ dày, cứng như hàu có nướng trực tiếp trên bếp nướng điện được không?

Bếp nướng điện là loại bếp sử dụng nguồn điện để tạo ra nhiệt lượng trên bề mặt để nướng chín thức ăn. Bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ nóng hoặc vừa phải bằng núm vặn trên thân bếp.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất hoàn toàn không có những công bố hay khuyến cáo về việc không nên dùng bếp điện để nướng đồ có vỏ. Trái lại, dùng bếp điện để nướng thực phẩm còn có những ưu điểm như sau:

- Các món nướng sẽ dễ chín đều, vàng giòn, thơm ngon, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ nướng tối ưu cho từng loại thực phẩm.

- Bếp không tạo khói nên sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe, ám mùi đồ ăn… Về lâu dài sẽ không làm trần bị ố, bạn có thể thoải mái dùng bữa cùng gia đình và bạn bè tại nhà riêng.

- Bếp rất dễ dàng vệ sinh và tiện lợi trong sử dụng, bề mặt bếp được tráng men chống dính. Vì vậy, bạn có thể nhanh chóng làm sạch mọi thức ăn thừa chỉ với một lần rửa.

- Bếp hỗ trợ nướng nhanh, bạn chỉ cần cắm điện khoảng 1 - 2 phút, tùy chỉnh nhiệt độ thích hợp để tiết kiệm thời gian nấu nướng hơn.

- Sở hữu nhiều tính năng an toàn và tiện lợi, với bếp điện hiện đại còn được tích hợp thêm các tiện ích như tay cầm chống bỏng, tự động ngắt khi quá nhiệt…

Mặc dù có nhiều ưu điểm là thế, nhưng khi dùng bếp để nướng hàu, người dùng cần lưu ý đặt chúng lên bếp cẩn thận để tránh làm xước bề mặt, điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp để hàu chín vừa.

Hướng dẫn nướng hàu bằng bếp nướng điện

Bếp nướng điện hoàn toàn có thể dùng để nướng hàu

2 Cách làm hàu nướng thơm ngon béo bùi bằng bếp nướng điện

Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết cách để nướng hàu thơm ngon trên bếp điện, hãy tham khảo thử công thức dưới đây của chúng tôi:

Hàu nướng mỡ hành trên bếp nướng điện

Bạn có thể tự làm hàu nướng mỡ hành tại nhà, chỉ với vài bước đơn giản dưới đây:

Bước 1: Hãy ngâm hàu sống trong nước từ 10 - 20 phút để loại cát và dùng bàn chải sạch để loại bỏ các chất bẩn còn sót lại trên vỏ.

Bước 2: Sau đó rửa lại bằng nước sạch và luộc hoặc hấp hàu trong vòng 5p để hàu mở miệng. 

Bước 3: Đặt hàu lên bếp nướng điện ở nhiệt độ vừa phải. Sau đó, rải hỗn hợp mỡ hành béo thơm cùng một ít đậu phộng, rau răm lên từng con hàu

Bước 4: Chờ đến khi hỗn hợp chín, bạn có thể lấy ra và dùng ngay khi nóng.

Làm hàu nướng ngon mỡ hành thơm ngon với bếp nướng điện

Làm hàu nướng ngon mỡ hành thơm ngon với bếp nướng điện

Hàu nướng phô mai trên bếp nướng điện

- Với món này, bạn hãy sơ chế hàu tương tự như khi sơ chế hàu nướng mỡ hành. 

- Quan trọng nhất là làm sốt phô mai ăn kèm, hỗn hợp này sẽ bao gồm sốt mayonnaise, phô mai mozzarella, sữa tươi và chanh để tròn vị nhất.

- Bạn bắc chảo lên bếp, cho lần lượt các nguyên liệu vào rồi đảo đều, sau đó tắt bếp. 

- Tiếp tục đặt hàu lên bếp nướng, sau đó rải sốt phô mai lên và chờ chúng chín đều rồi thưởng thức.

Hàu nướng phô mai thơm ngon

Hàu nướng phô mai thơm ngon

Chọn loại bếp nướng điện nào cho món nướng hàu, hải sản có lớp vỏ cứng?

Dưới đây là một số những lưu ý quan trọng giúp bạn chọn bếp nướng hàu chất lượng nhất cho bạn:

Ưu tiên bếp nướng điện không khói

Bếp nướng điện không khói giúp bạn dễ dàng nướng đồ ăn tại nhà, chung cư mà không lo ảnh hưởng đến không gian chung. Dòng bếp này cũng đảm bảo an toàn sức khỏe cho bạn thả ga dùng đồ nướng mà không lo lắng gì.

Bếp nướng Comet

Hãy chọn lựa kỹ dòng bếp có thể nướng hải sản có vỏ

Chọn loại bếp nướng điện phù hợp cho phép nướng đồ có vỏ

Tại Chợ Nhà Giàu, bạn sẽ dễ dàng tìm được dòng bếp chống dính, điều chỉnh nhiệt độ chuyên dụng để nướng được thực phẩm thông thường như thịt, hải sản, rau củ…  Hãy ghé ngay https://chonhagiau.com/bep-nuong-dien/ để “rinh” về một chiếc bếp nướng phù hợp cho bữa tiệc BBQ gia đình.

Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn giải đáp về việc nướng hàu bằng bếp nướng điện có được không. Từ đó, bạn có thể dễ dàng trong việc sử dụng và chọn lựa bếp nướng một cách hiệu quả nhất. Hãy truy cập vào Chợ Nhà Giàu để mua những chiếc bếp phù hợp nhé.

Tác giả bài viết: Moc Thanh

Bài viết liên quan

Bật mí bí quyết nấu cơm gạo lứt bằng nồi áp suất ngon dẻo

Nấu cơm gạo lứt bằng nồi áp suất giúp giữ nguyên chất dinh dưỡng và đảm bảo hương vị. Để Chợ Nhà Giàu chỉ bạn cách nấu qua bài viết dưới đây nhé!

Thời gian nấu nồi áp suất cơ bao lâu? | Chợ Nhà Giàu giải đáp

Thời gian nấu nồi áp suất mất bao lâu cho từng loại thức ăn? Cùng theo dõi bài viết sau đây được chia sẻ từ Chợ Nhà Giàu để tìm được câu trả lời nhé.

Bật mí bí quyết nấu cháo bằng nồi áp suất không bị trào 

Sau đây Chợ Nhà Giàu sẽ bật mí cho bạn bí quyết nấu cháo bằng nồi áp suất không bị trào và tiết kiệm thời gian mà không phải ai cũng biết!